เชลซี โดนวิจารณ์เป็นอย่างหนักเพราะเจ้าของสโมสรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

คริส ไบรอันต์ ส.ส. ของอังกฤษต้องการให้รัฐบาลยึดทรัพย์สินของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี เพราะเขามีความใกล้ชิดกับประธานาธิบดีของ รัสเซีย ส่วน โธมัส ทูเคิ่ล ที่กำลังเตรียมตัวพานักเตะลงสนามในการแข่งขันคาราบาว คัพ ได้กล่าวกับนักข่าวถึงเรื่องนี้ว่า เราไม่ควรทำเป็นไม่รู้เป็นเป็นว่านี่ไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะสถานการณ์ของที่นี่กำลังแย่ลง และทุกคนไม่มีใครคาดหวังให้เรื่องนี้เกิดขั้นแน่นอน และทุกคนไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นความจริง เรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้นักเตะทุกคนมีความตื่นเต้นเพราะพวกเรากำลังจะลงสนามในการชิงชนะเลิศ และ โธมัส ทูเคิ่ล ยังกล่าวส่งท้ายว่า

– มันไม่มีอะไรแน่นอนสำหรับทุกคนเพราะเราเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และตอนนี้ยังมีความไม่แน่นอนรอเราอยู่รอบๆสโมสรของเราในสถานการณ์แบบนี้ และมันก็ไม่สมควรถ้าผมจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้
– และตอนนี้พวกเราทุกคนตระหนักถึงเรื่องนี้ดี เราไม่ได้มีข้อมมูลมากไปกว่าที่ทุกคนคิด สุดท้ายผมคิดว่าทุกคนในทีมและสตาฟฟ์ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ทุกคนควรให้ความสนใจการซ้อมฟุตบอล
– ผมขอใช้สิทธิ์จะไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องจนกว่าจะมีการตัดสินใจเพราะมันจะทำให้เราเสียสมาธิในการฝึกซ้อม มันจะทำให้เรากังวล แต่ผมก็เข้าใจได้ถึงเสียงที่กำลังวิจารณ์ใส่สโมสรของเราและตอนนี้เราก็เป็นตัวแทนของสโมสรมันเลยทำให้เราไม่สามารถละเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้
– แต่ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจผมในฐานะโค้ช และนักเตะในฐานะผู้เล่น เราไม่มีข้อมูลอะไรเลยตอนนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเราก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจ้าของสโมสรของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทั้งหมดนี้จรองหรือไม่ เราไม่รู้จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นยังไงเพราะสงครามในยุโรปเป็นเรื่องที่หน้ากลัวมากสำหรับผม

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวฟุตบอล